Pinoy comedienne Kitkat almost made it to 'American Idol'

 
Comedienne Kitkat once tried out for "American Idol" but didn't continue on to Hollywood because she isn't an American citizen.
 
Appearing on "Banana Nite" on Wednesday, Kitkat said she is still hoping to audition again for the hit American singing contest.
 
"Sabi ko pagdating ng panahon at nakapag-apply ako as an American citizen eh sasali ulit ako doon. Kasi kung para sa akin, para sa akin. Parang sa pag-aartista dati, nawalan ako ng gana dito kasi noong natatalo ako sa singing contest ayaw ko ng kumanta at mag-artista. Hanggang pag-graduate ko ng college ay na-discover ako sa Punchline after six months nadiscover na ako dito sa ABS-CBN tapos nagdiri-diretso na. Nag-audition ako may sakit pa ako noon. Tapos biglang sinabi may contest daw that day. So may mga American audience, may kalaban talaga ako sa contest 'yon. Tapos binoto nila akong lahat, nanalo ako. Tapos 'yung premyo doon sa Hollywood kila Mariah (Carey), 'yun ang pinaka-story noon. Kaya lang ako na ang nagsabi na hindi na ako pwedeng magpatuloy kasi sabi ko hindi ako American citizen at nagbabakasyon lang ako. Tapos tinanong nila ako bakit ako sumali dito kasi kaya nga 'American Idol' siyempre in-assume namin ay American ka? Sabi ko 'eh wala lang po kasi ang dyowa ko pinilit lang ako.' Pero ang sarap ng feeling na kung American citizen ako ay pasok ako doon, pride ng Pinoy 'yon."
 
Get regular updates straight from your Facebook and Twitter accounts with The Blog of Innocence: SilentVoice Points. Make sure that you keep informed about the latest happenings around you. Be a fan of VoicePoints page on Facebook. Join the online conversation of the people behind your history. Follow and get some tweet updates from @voicepoints on Twitter. Discuss and be a part of this changing world. We believe in your voice. We believe in you. Shout! Speak your mind! Join now! You have the right. You have the freedom!

Need advertising partners? Email us now silentvoicepoints@yahoo.com. Advertise with us!
 

0 comments:

SEARCH

Loading...

Translate This Blog

Featured on

Featured on

ADVERTISE WITH US

ADVERTISE WITH US

ADVERTISE WITH US